व्यवसाय म्हणजे काय?

व्यवसाय

व्यवसाय हा शब्द व्यावसायिक, औद्योगिक किंवा व्यावसायिक क्रियाकलापांमध्ये गुंतलेली संस्था किंवा उपक्रमशील घटक आहे. व्यवसायाचा उद्देश काही प्रकारचे आर्थिक उत्पादन (वस्तू किंवा सेवांचे) आयोजित करणे आहे. व्यवसाय फायद्यासाठी संस्था किंवा धर्मादाय मिशन पूर्ण करणाऱ्या किंवा सामाजिक कारण पुढे करणाऱ्या ना-नफा संस्था असू शकतात. व्यवसायांची व्याप्ती आणि व्याप्ती एकल मालकीपासून मोठ्या, आंतरराष्ट्रीय कॉर्पोरेशनपर्यंत असते.

व्यवसाय म्हणजे फायद्यासाठी वस्तू आणि सेवांचे उत्पादन आणि विक्री करण्यासाठी व्यक्तींनी केलेल्या प्रयत्नांचा आणि क्रियाकलापांचा देखील संदर्भ आहे.

व्यवसाय समजून घेणे

व्यवसाय हा शब्द अनेकदा व्यावसायिक, औद्योगिक किंवा व्यावसायिक कारणांसाठी कार्यरत असलेल्या एखाद्या घटकाला सूचित करतो. संकल्पना एका कल्पनेने आणि नावाने सुरू होते आणि कल्पनेचे व्यवसायात रूपांतर करणे कितपत व्यवहार्य आहे हे निर्धारित करण्यासाठी व्यापक बाजार संशोधन आवश्यक असू शकते.

व्यवसायांना ऑपरेशन्स सुरू होण्यापूर्वी व्यवसाय योजनांची आवश्यकता असते . व्यवसाय योजना हा एक औपचारिक दस्तऐवज आहे जो कंपनीच्या उद्दिष्टे आणि उद्दिष्टांची रूपरेषा देतो आणि ही उद्दिष्टे आणि उद्दिष्टे साध्य करण्यासाठी धोरणे आणि योजनांची यादी करतो. जेव्हा तुम्ही ऑपरेशन सुरू करण्यासाठी भांडवल कर्ज घेऊ इच्छित असाल तेव्हा व्यवसाय योजना आवश्यक आहेत .

व्यवसायाची कायदेशीर रचना निश्चित करणे हा विचार करण्याजोगा महत्त्वाचा घटक आहे, कारण व्यवसाय मालकांना कायदेशीर ऑपरेशन्स सुरू करण्यासाठी परवानग्या आणि परवाने सुरक्षित करणे आणि नोंदणी आवश्यकतांचे पालन करणे आवश्यक असू शकते.१कॉर्पोरेशनला अनेक देशांमध्ये न्यायिक व्यक्ती मानले जाते, याचा अर्थ असा की व्यवसाय मालमत्तेची मालकी घेऊ शकतो, कर्ज घेऊ शकतो आणि न्यायालयात दावा दाखल करू शकतो.

बहुतेक व्यवसाय नफा मिळविण्यासाठी चालतात , ज्याला सामान्यतः नफ्यासाठी म्हणतात. तथापि, नफ्याशिवाय विशिष्ट कारण पुढे नेण्याचे उद्दिष्ट असलेले काही व्यवसाय ना-नफा किंवा ना-नफा म्हणून ओळखले जातात. या संस्था धर्मादाय संस्था , कला, संस्कृती, शैक्षणिक आणि मनोरंजक उपक्रम, राजकीय आणि वकिली गट किंवा सामाजिक सेवा संस्था म्हणून कार्य करू शकतात.

व्यावसायिक क्रियाकलापांमध्ये सहसा वस्तू आणि सेवांची विक्री आणि खरेदी समाविष्ट असते. व्यावसायिक क्रियाकलाप कुठेही होऊ शकतात, मग ते एखाद्या भौतिक स्टोअरफ्रंटमध्ये, ऑनलाइन किंवा रस्त्याच्या कडेला असो. आर्थिक कमाईसह व्यवसाय क्रियाकलाप करणार्‍या कोणत्याही व्यक्तीने या उत्पन्नाची तक्रार अंतर्गत महसूल सेवा (IRS) कडे करणे आवश्यक आहे.

एखादी कंपनी अनेकदा तिचा व्यवसाय ज्या उद्योगात चालते त्याद्वारे परिभाषित करते. उदाहरणार्थ, रिअल इस्टेट व्यवसाय, जाहिरात व्यवसाय किंवा गद्दा उत्पादन व्यवसाय ही उद्योगांची उदाहरणे आहेत. व्यवसाय ही एक संज्ञा आहे जी सहसा अंतर्निहित उत्पादन किंवा सेवेशी संबंधित व्यवहार सूचित करण्यासाठी वापरली जाते. उदाहरणार्थ, ExxonMobil तेल पुरवून त्याचा व्यवसाय करते.

व्यवसायाचे प्रकार

व्यवसाय आयोजित करण्याचे अनेक मार्ग आहेत आणि त्यांच्याशी सुसंगत विविध कायदेशीर आणि कर आकारणी संरचना आहेत. इतरांमध्ये, व्यवसायांचे सामान्यतः वर्गीकरण केले जाते आणि सामान्यतः अशी रचना केली जाते:

  • एकल मालकी : नावाप्रमाणेच, एकल मालकी एकट्या व्यक्तीच्या मालकीची आणि चालवली जाते. व्यवसाय आणि मालक यांच्यात कोणतेही कायदेशीर वेगळेपण नाही, याचा अर्थ व्यवसायाचे कर आणि कायदेशीर दायित्वे ही मालकाची जबाबदारी आहे.
  • भागीदारी : भागीदारी म्हणजे दोन किंवा अधिक लोकांमधले व्यावसायिक संबंध जे एकत्र व्यवसाय करतात. प्रत्येक भागीदार व्यवसायासाठी संसाधने आणि पैशांचे योगदान देतो आणि व्यवसायाच्या नफा आणि तोट्यात वाटा करतो. सामायिक नफा आणि तोटा प्रत्येक भागीदाराच्या कर रिटर्नवर नोंदविला जातो.
  • कॉर्पोरेशन्स : कॉर्पोरेशन हा एक व्यवसाय आहे ज्यामध्ये लोकांचा समूह एकच अस्तित्व म्हणून कार्य करतो. मालकांना सामान्यतः भागधारक असे संबोधले जाते जे कॉर्पोरेशनच्या सामान्य स्टॉकसाठी विचार विनिमय करतात . व्यवसायाचा समावेश केल्याने मालकांना व्यावसायिक दायित्वांच्या आर्थिक दायित्वापासून मुक्त केले जाते. कॉर्पोरेशन व्यवसायाच्या मालकांसाठी प्रतिकूल कर आकारणी नियमांसह येते.
  • मर्यादित दायित्व कंपन्या (LLCs) : ही एक तुलनेने नवीन व्यवसाय रचना आहे आणि ती प्रथम 1977 मध्ये वायोमिंगमध्ये आणि 1990 च्या दशकात इतर राज्यांमध्ये उपलब्ध होती. मर्यादित दायित्व कंपनी भागीदारीचे पास-थ्रू टॅक्सेशन फायदे कॉर्पोरेशनच्या मर्यादित दायित्व लाभांसह एकत्र करते.8

व्यवसाय आकार

लहान व्यवसाय

लहान मालक-संचलित कंपन्यांना लघु व्यवसाय म्हणतात . सामान्यतः एक व्यक्ती किंवा 100 पेक्षा कमी कर्मचारी असलेल्या लोकांच्या लहान गटाद्वारे व्यवस्थापित केले जाते,९या कंपन्यांमध्ये कौटुंबिक रेस्टॉरंट्स, घरगुती कंपन्या, कपडे, पुस्तके आणि प्रकाशन कंपन्या आणि लहान उत्पादकांचा समावेश आहे. 2021 पर्यंत, युनायटेड स्टेट्समध्ये 61.2 दशलक्ष कर्मचारी असलेले 32.5 दशलक्ष छोटे व्यवसाय कार्यरत होते.

लघु व्यवसाय प्रशासन (SBA) कंपनीत काम करणार्‍या कर्मचार्‍यांची संख्या आणि तिचा वार्षिक महसूल एका छोट्या व्यवसायाची औपचारिक व्याख्या करण्यासाठी वापरते. 229 उद्योग क्षेत्रांसाठी, अभियांत्रिकी आणि उत्पादनापासून ते अन्न सेवा आणि रिअल इस्टेटपर्यंत, SBA दर पाच वर्षांनी आकारमान मानके सेट करते.11

SBA च्या मानकांची पूर्तता करणारे व्यवसाय कर्ज, अनुदान आणि “लहान व्यवसाय सेट-साइड” करारांसाठी पात्र ठरू शकतात जेथे फेडरल सरकार लहान व्यवसायांना फेडरल करारासाठी स्पर्धा करण्यास आणि जिंकण्यास मदत करण्यासाठी स्पर्धा मर्यादित करते.

मध्यम आकाराचे उपक्रम

मध्यम आकाराची किंवा मध्यम आकाराची कंपनी परिभाषित करण्यासाठी यूएसमध्ये कोणतेही निश्चित तपशील नाहीत. तथापि, जेव्हा फिलाडेल्फिया, बाल्टीमोर आणि बोस्टन सारखी मोठी यूएस शहरे ऑपरेटिंग व्यवसायांच्या लँडस्केपचे मूल्यांकन करतात, तेव्हा मध्यम आकाराच्या कंपनीची व्याख्या 100 ते 499 कर्मचारी असलेली किंवा वार्षिक एकूण विक्रीमध्ये $10 दशलक्ष ते $50 दशलक्षपेक्षा कमी अशी केली जाते .

मोठे व्यवसाय

मोठ्या व्यवसायांमध्ये सामान्यतः 1000 पेक्षा जास्त कर्मचारी असतात आणि एकूण पावत्या $50 दशलक्ष किंवा त्याहून अधिक मिळवतात. सार्वजनिकरित्या व्यापार करणारी कंपनी म्हणून ते आर्थिक ऑपरेशन्ससाठी कॉर्पोरेट स्टॉक जारी करू शकतात .

मोठे उद्योग आंतरराष्ट्रीय कामकाजासह एका देशात आधारित असू शकतात. ते अनेकदा विभागांद्वारे आयोजित केले जातात, जसे की मानव संसाधन, वित्त, विपणन, विक्री आणि संशोधन आणि विकास. एखाद्या व्यक्तीच्या किंवा लोकांच्या गटाच्या मालकीच्या लहान आणि मध्यम आकाराच्या उद्योगांच्या विपरीत, मोठ्या संस्था अनेकदा त्यांच्या मालकांकडून कर ओझे वेगळे करतात, जे सहसा त्यांच्या कंपन्या व्यवस्थापित करत नाहीत परंतु त्याऐवजी, निवडलेले संचालक मंडळ बहुतेक व्यावसायिक निर्णय घेते.९

सुप्रसिद्ध व्यवसायांची उदाहरणे

सफरचंद

ऍपल त्याच्या वैयक्तिक संगणक, स्मार्ट डिव्हाइसेस आणि संगीत आणि व्हिडिओ स्ट्रीमिंग सेवांसह त्याच्या नाविन्यपूर्ण उत्पादनांसाठी ओळखले जाते.

स्टीव्ह जॉब्स आणि स्टीव्ह वोझ्नियाक यांनी 1977 मध्ये स्थापन केलेली , Apple ही पहिली सार्वजनिक-व्यापारी कंपनी बनली ज्याचे मूल्य $1 ट्रिलियन इतके होते.14कंपनीचा शेअर Nasdaq वर टिकर चिन्ह AAPL अंतर्गत व्यवहार करतो. 7 जून 2022 पर्यंत इंट्राडे ट्रेडिंग, प्रति शेअर $148 च्या आसपास होते, तर कंपनीचे बाजार भांडवल $2.41 ट्रिलियन पर्यंत पोहोचले.

कंपनी थेट Apple कर्मचारी म्हणून काम करणाऱ्या 80,000 व्यक्तींसह दोन दशलक्षाहून अधिक लोकांना रोजगार देते. उर्वरित नोकऱ्यांमध्ये पुरवठादार, निर्माते आणि Apple स्टोअरद्वारे समर्थित इतरांचा समावेश आहे .16कंपनीने 2021 मध्ये $297.3 बिलियनची निव्वळ विक्री नोंदवली, जी प्रामुख्याने त्याच्या उत्पादन विभागाद्वारे चालविली गेली.१७

ऍपलच्या यशाची गुरुकिल्ली त्याच्या उत्पादनांच्या कुटुंबात आणि नाविन्यपूर्ण करण्याच्या क्षमतेमध्ये आहे. कंपनी डिझाईन आणि गुणवत्तेवर लक्ष केंद्रित करते – दोन प्रमुख घटक जे जॉब्सच्या कॉर्पोरेट व्हिजनचा मुख्य भाग होते. ऍपल जी उत्पादने तयार करते आणि बाजारात आणते ती समान ऑपरेटिंग सिस्टम अंतर्गत वापरली जाऊ शकते, ज्यामुळे ग्राहकांना ते एकत्र सिंक करता येतात, त्यामुळे कॉर्पोरेट खर्च कमी होतो. Apple ची नवीन उत्पादने आणि सेवा तयार करण्याची, विकसित करण्याची आणि मार्केट करण्याची क्षमता देखील त्याला स्पर्धेच्या पुढे ठेवते.

वॉलमार्ट

वॉलमार्ट जगातील सर्वात मोठ्या किरकोळ विक्रेत्यांपैकी एक आहे आणि बहुराष्ट्रीय कॉर्पोरेशन म्हणून कार्यरत आहे . कंपनीची स्थापना 1962 मध्ये सॅम वॉल्टन यांनी आर्कान्सासमध्ये केली होती.१९त्याची 24 पेक्षा जास्त वेगवेगळ्या देशांमध्ये 10,500 हून अधिक ठिकाणे आहेत आणि 2.3 दशलक्षाहून अधिक लोकांना रोजगार आहे.20१९

कंपनी 1970 मध्ये सार्वजनिक झाली आणि टिकर चिन्ह WMT अंतर्गत न्यूयॉर्क स्टॉक एक्सचेंज (NYSE) वर व्यापार करते . 7 जून 2022 पर्यंत, वॉलमार्ट स्टॉकने प्रति शेअर सुमारे $123.37 व्यापार केला आणि त्याचे मार्केट कॅप $337.38 अब्ज होते.

वॉलमार्टने 2021 च्या पूर्ण वर्षासाठी $559 अब्ज कमाई केली. हा आकडा त्याच्या ई-कॉमर्स विभागाद्वारे ऑनलाइन विक्री आणि आंतरराष्ट्रीय विक्रीद्वारे चालविला गेला, ज्याची प्रामुख्याने मेक्सिको आणि कॅनडामध्ये नोंद झाली.

वॉलमार्टच्या यशाचे श्रेय त्याचे ब्रँड नाव, किंमत, वैविध्य (विशेषत: त्याच्या ऑनलाइन मार्केटप्लेससह), कार्यक्षम पुरवठा साखळी व्यवस्थापन आणि आर्थिक ताकद यासह अनेक घटकांना दिले जाऊ शकते .

तुम्ही व्यवसाय कसा सुरू करता?

व्यवसाय सुरू करण्यासाठी तुम्हाला अनेक पायऱ्या पार पाडाव्या लागतात . यामध्ये मार्केट रिसर्च करणे, व्यवसाय योजना विकसित करणे, भांडवल किंवा इतर प्रकारचे निधी शोधणे, स्थान आणि व्यवसाय संरचना निवडणे, योग्य नाव निवडणे, नोंदणी कागदपत्रे सबमिट करणे, कर दस्तऐवज (नियोक्ता आणि करदाते आयडी) प्राप्त करणे आणि परवाने आणि परवाने काढणे यांचा समावेश आहे. . तुमच्या दैनंदिन बँकिंग गरजा पूर्ण करण्यासाठी वित्तीय संस्थेमध्ये बँक खाते सेट करणे देखील चांगली कल्पना आहे.

तुम्ही ऑनलाइन व्यवसाय कसा सुरू कराल?

ऑनलाइन व्यवसाय सुरू करण्यामध्ये काही अपवाद वगळता पारंपारिक व्यवसायाप्रमाणेच काही पायऱ्यांचा समावेश होतो.

तुम्हाला अजूनही तुमचे मार्केट रिसर्च करणे आणि इतर कोणत्याही गोष्टीपूर्वी व्यवसाय योजना विकसित करणे आवश्यक आहे. एकदा ते पूर्ण झाल्यावर, तुमच्या व्यवसायासाठी नाव आणि रचना निवडा, त्यानंतर तुमच्या संस्थेची नोंदणी करण्यासाठी कोणतीही कागदपत्रे दाखल करा.

प्रत्यक्ष स्थान शोधण्यापेक्षा, एक प्लॅटफॉर्म निवडा आणि तुमची वेबसाइट डिझाइन करा. तुमचा व्यवसाय सुरू करण्यापूर्वी, तुम्ही तुमची लक्ष्य बाजारपेठ तयार करण्याचा मार्ग शोधला पाहिजे, मग तो पारंपारिक विपणन माध्यमांद्वारे असो किंवा सोशल मीडियासारख्या अधिक सर्जनशील मार्गांनी.

तुम्ही व्यवसायाचे नाव कसे मिळवाल?

तुमच्या व्यवसायाचे नाव तुम्ही चालवण्याची योजना आखत असलेल्या संस्थेच्या प्रकारात बसायला हवे आणि ते आकर्षक असले पाहिजे—ज्याकडे लोक आकर्षित होतील आणि लक्षात ठेवतील, तुमच्याशी संबंधित तसेच तुम्ही विक्री करण्याची योजना असलेल्या उत्पादने आणि सेवांचा उल्लेख करू नये. मौलिकता महत्त्वाची आहे. आणि सर्वात महत्त्वाचे म्हणजे, ते असे नाव असावे जे आधीपासून इतर कोणी वापरात नाही. ऑनलाइन जा आणि व्यवसायाचे नाव ते उपलब्ध आहे किंवा आधीच नोंदणीकृत आहे का ते पाहण्यासाठी शोधा.

तुम्ही व्यवसाय योजना कशी लिहाल?

तुमचा व्यवसाय चालवण्यासाठी व्यवसाय योजना आवश्यक आहेत आणि तुम्हाला तुमचे ऑपरेशन सुरू करण्यासाठी आवश्यक असलेला निधी सुरक्षित करण्यात मदत करू शकतात. तुम्ही पारंपारिक किंवा दुबळे व्यवसाय योजना यापैकी निवडू शकता.

पारंपारिक व्यवसाय योजना बर्याच तपशीलांसह अतिशय व्यापक आहे. यामध्ये कंपनीचा सारांश आणि ती यशस्वी होण्याच्या मार्गांचा समावेश आहे. यामध्ये तुमची बाजारपेठ, व्यवस्थापन, उत्पादने आणि सेवा, विपणन आणि विक्री अंदाजाविषयी माहिती देखील समाविष्ट आहे.

लीन फॉरमॅट लहान असतात पण तरीही त्यात भागीदारीचे तपशील, व्यावसायिक क्रियाकलापांची रूपरेषा आणि ग्राहक संबंध, खर्च संरचना आणि महसूल प्रवाह यासारखी अतिशय उपयुक्त माहिती असते.

तुम्ही ऑनलाइन टेम्पलेट्स शोधू शकता किंवा तुमच्या व्यवसाय योजना दस्तऐवजासह येऊ शकता.

तुम्हाला व्यवसाय कर्ज कसे मिळेल?

व्यवसायासाठी आवश्यक निधी अनेकदा कर्जाद्वारे येतो. पारंपारिक सावकार किंवा सरकारी-समर्थित कर्ज, जसे की लघु व्यवसाय प्रशासनाद्वारे ऑफर केलेले दोन पर्याय आहेत. संभाव्य सावकार व्यावसायिक तपशील पाहू इच्छितात, विशेषत: नवीन स्टार्ट-अपसाठी . तुमच्याकडे तुमची व्यवसाय योजना तयार असल्याची खात्री करा, त्यात खर्च आणि महसूल प्रवाहांची रूपरेषा समाविष्ट आहे आणि तुमचा क्रेडिट स्कोअर चांगला असल्याची खात्री करा. तुम्‍ही मंजूर झाल्‍यास कर्ज सुरक्षित करण्‍यासाठी तुम्‍हाला काही संपार्श्विक ठेवावे लागेल.

व्यवसाय म्हणजे काय?

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll to top